HỘI THẢO "PHÁP LUẬT QUỐC TẾ VÀ MỘT SỐ QUỐC GIA VỀ CHỐNG PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ"

Đăng vào 29/10/2019 00:00

Hòa chung không khí chào mừng 40 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội và 15 năm thành lập Viện Luật So sánh, hôm nay, ngày 29 tháng 10 năm 2019, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo "Pháp luật quốc tế và một số quốc gia về chống phân biệt đối xử".

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, những người hoạt động thực tiễn đến từ Bộ Tư pháp, Hội Người khuyết tật Hà Nội, Viện Dân số, gia đình và trẻ em, các cơ sở đào tạo luật như Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao, các khoa chuyên môn thuộc Trường Đại học Luật Hà Nội và đông đảo các bạn sinh viên quan tâm tới vấn đề chống phân biệt đối xử.

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Với 15 chuyên đề và 7 tham luận mang tính thời sự, các đại biểu tham dự đã cùng nhau bình luận, trao đổi và cung cấp những thông tin hữu ích về thực trạng phân biệt đối xử đáng báo động đối với nhóm người yếu thế trong xã hội như người khuyết tật, lao động di trú, phụ nữ, trẻ em, người nhiễm HIV… cũng như thực trạng và thực tiễn áp dụng pháp luật còn nhiều bất cập liên quan đến vấn đề này.

 

Kết thúc buổi hội thảo, PGS TS. Nguyễn Hiền Phương - Phó Viện trưởng Viện Luật So sánh phát biểu bế mạc buổi hội thảo và tổng kết các ý kiến về chống phân biệt đối xử trong pháp luật quốc tế và một số quốc gia trên thế giới của các đại biểu tham dự cũng như gợi mở những hướng nghiên cứu mới, tạo tiền đề cho những đề tài nghiên cứu, hội thảo khoa học chuyên sâu hơn được thực hiện trong tương lai gần.